ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เกษตรตรังเดินหน้าขับเคลื่อนงานโครงการเกษตรอินทรีย์สร้างรายได้เพิ่ม
24 ก.ค. 2564

เกษตรตรังเดินหน้าขับเคลื่อนงานโครงการเกษตรอินทรีย์ เพื่อสร้างรายได้แก่เกษตรกร ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ก่รระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายวสันต์ สุขสุวรรณ เกษตรจังหวัดตรัง มอบหมายให้นางอุไร แสงภักดี หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต พร้อมด้วยนางกันยารัตน์ ก้านจันทร์ นักวิชาการส่งเสริมกาเกษตรชำนาญการ และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต ลงพื้นที่อำเภอห้วยยอด จัดอบรมถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการผลิตข้าวพื้นเมืองคุณภาพ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยสู่ระบบเกษตรอินทรีย์เพื่อสร้างรายได้แก่เกษตรกร ซึ่งเป็นโครงการภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ก่รระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ณ ศาลาประชาคมอำเภอนาโยง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง

โดยการประสานความร่วมมือกับสำนักงานเกษตรอำเภอห้วยยอดในการเตรียมสถานที่จัดอบรมตามมาตราการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การจัดอบรมในวันนี้เน้นการผลิตข้าวคุณภาพดีตามระบบการจัดการนาข้าวอินทรีย์ ซึ่งมีนายอมรศักดิ์ แววศักดิ์ เจ้าพนักงานการเกษตรชำนาญงาน หัวหน้ากลุ่มผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว และนายเอกราช แก้วนางโอ นักวิชาการเกษตรชำนาญการ จากศูนย์วิจัยข้าวพัทลุง เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ตลอดจนการให้ความรู้เรื่องความสำคัญของข้าวพันธุ์เมืองและการอนุรักษ์สายพันธุ์ (ข้าวเบายอดม่วง) โดยนางสาวสุวณี ณ พัทลุง และนายสำราญสมาธิ สมัชชาสุขภาพเมืองตรัง และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่มาตรฐานเกษตรอินทรีย์วิถีเมืองตรัง โดยนางสาวชนิตา บุรีรักษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มช่วยเหลือเกษตรกรและโครงการพิเศษ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง ในการนี้ นายไชยา ถิ่นทอง ปลัดอำเภอนาโยง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...