ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ออกคำสั่งปิด 10 สถานที่ชั่วคราว คุมโควิด-19 ระบาด
22 ก.ค. 2564

กทม.พื้นที่สีแดงเข้ม! ประกาศปิด10 สถานที่ชั่วคราวเพิ่มเติม 23 ก.ค.-2 ส.ค.64 เพื่อควบคุมโควิด-19 แพร่ระบาด

ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 38)

กรุงเทพมหานครสั่งปิดสถานที่หรือกิจการเพิ่มเติม 10 ประเภท เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ดังนี้

1. สนามกีฬาทุกประเภท 2. สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ต่าง ๆ3. ลานกีฬา 4. ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม และสถานที่จัดนิทรรศการ 5. ศูนย์การเรียนรู้ และหอศิลป์6. ห้องสมุดสาธารณะ 7. พิพิธภัณฑ์ 8. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน9. ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านทำเล็บ และร้านสัก10. สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา สระว่ายน้ำสาธารณะ

โดยสถานที่ตามข้อ 1 - 8 ให้ใช้เพื่อให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขอื่นๆ ของภาครัฐได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. 64 จนถึงวันที่ 2 ส.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ประกาศ ณ วันที่ 21 ก.ค. 64

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร ระบุว่า การออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวตามที่ศบค.กำหนด โดยจุดมุ่งหมายสำคัญคือ การลดการเคลื่อนย้ายของประชาชน ให้มีการเดินทางให้น้อยที่สุด ควบคู่ไปกับมาตรการการฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง รวมทั้งการเร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชนเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการแยกกักตัวหรือการเข้าสู่การรักษาให้เร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...