ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พัฒนาการสุราษฎร์ธานี เปิดช่องทางการตลาดกระตุ้นผลิตภัณฑ์ OTOP ช่วยผู้ประกอบการ สู้ภัยโควิด
20 ก.ค. 2564

นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพิชัย มณีลาภ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นักการตลาดรุ่นใหม่ (OTOP) New Gen และนางภัทรี คงแก้ว ประธานเทรดเดอร์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถีบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 1 ตำบลคลองปราบ อ.บ้านนาสาร ณ สวนสละอาทิตย์ และชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านวังศิลาดิเรกสาร หมู่ที่ 3 ตำบลเพิ่มพูนทรัพย์ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อจัดกิจกรรมการ live สด กระตุ้นเสริมสร้างช่องทางการตลาดและยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก นางประภัสสร ลิ้มสุวรรณ พัฒนาการอำเภอบ้านนาสาร ดร.อาทิตย์ มติธรรม นายยุทธพงศ์ มติธรรม และนางสาวนิตยา เกิดขาว (ผู้ประกอบการ OTOP สวนลุงนึง)โดยในการจัดกิจกรรม Live สดในครั้งนี้ได้รับความสนใจมีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวน 54 ราย และสั่งซื้อผ่านช่องทางการ Live สด จำนวน 6 ราย คิดเป็นมูลค่า 3,000 บาท และคาดว่าจะมีการทยอยสั่งซื้อเพิ่มขึ้นหลังจบการ Live

ดร.อาทิตย์ มติธรรม(เจ้าของสวนสละอาทิตย์) ได้ขอความร่วมมือจากพี่น้องสุราษฎร์ธานีเพื่อข้ามผ่านวิกฤตโควิด 19 ไปด้วยกัน โดยขอให้ช่วยสนับสนุนซื้อผลไม้ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อบริโภคและเป็นของฝาก ไม่ว่าจะเป็นเงาะ ทุเรียน มังคุด สละ จะสามารถกระตุ้นยอดจำหน่ายได้ถึง 500 ล้านบาททีเดียว

นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมการ Live สดผ่านเพจ OTOPTODAY รายการ “ OTOP THAILAND ON TOUR” เป็นแนวทางการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้า OTOP และชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งเป็นข้อสั่งการของอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนขอให้จังหวัด ร่วมมือกับ OTOP TRADER และนักการตลาดรุ่นใหม่ (OTOP) New Gen ดำเนินการให้มีการถ่ายทอดความรู้ หรือสอนทักษะด้านการตลาดออนไลน์ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้าง และต้องการกลับสู่ภูมิลำเนาเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ให้มีช่องทางการตลาดและจำหน่ายสินค้าได้

ในช่วงท้ายนายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ ยังได้กล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้มีความสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด 19 พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้ประชาชนอุดหนุนสินค้า OTOP จากประกอบการ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ชุมชน ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกับเสน่ห์ของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีหลังจากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...