ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตำรวจเตือน ปล่อยข่าวปลอมในสถานการณ์โควิด มีความผิดหลายข้อหา
12 ก.ค. 2564

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข่าวปลอม ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่า มีประมาณ  50 คดี ซึ่งเป็นข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนและโควิด-19 รวมกว่า 30 คดี เช่น กรณีการปลอมแปลงข้อมูลใน วิกิพีเดียของบุคคลหนึ่ง รวมถึงกรณีที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าวัคซีนยี่ห้อหนึ่ง ที่มีการแอบอ้างว่าต้องมีการเสียภาษี ทำให้ประชาชนต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในลักษณะของการกล่าวหาหน่วยงานของรัฐ ขณะนี้ตำรวจในพื้นที่ได้รับคดีไว้แล้ว อยู่ในระหว่างการร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อดำเนินการออกหมายจับต่อไป

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเตือนไปยังบุคคลที่ไม่หวังดี ที่อาศัยช่วงประชาชนกำลังลำบาก จากสภานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า จะมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่น้อยกว่า 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้ง ความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...