ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ด่วน !! เทศบาลเมืองกะทู้ ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัด หลังพบนักเรียน-ผู้ปกครองเป็นผลบวก
05 ก.ค. 2564

เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ยังคงทำให้มีผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง และทางเทศบาลเมืองกระทู้ ได้รับการประสานงานจากสาธารณาสุขจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ว่ามีผู้ปกครองและนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ ได้รับการตรวจเชื้อ พบผลเป็นบวก และทางเทศบาลได้พิจราณาแล้วว่านักเรียนและบุคาลากรโรงเรียนในสังกัดเป็นผู้สัมผัสและมีความเสี่ยงสูง เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองกระทู้

อาศัยอำนาจของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา พ.ศ. 2564 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2564 เทศบาลเมืองกะทู้ จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่

  1. โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้
  2. โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกะทู้
  3. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่
  4. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกะทู้

เทศบาลเมืองกะทู้ ได้มีมาตรการในการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข จังหวัดภูเก็ต สาธารณสุขอำเภอกะทู้ และสาธารณสุขเทศบาเมืองกะทู้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงมีประกาศปิดเรียนเป็นเวลา 14 วัน ระหว่าง 5-18 กรกฎาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนมาเรียนตามปกติในวันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักเรียนและผู้ปกครอง รวมถึงครู ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขหรือตามสถานที่ชุมชนแออดัดต่าง ๆ หากไม่มีความจำเป็น แต่ถ้ามีความจำเป้นต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้นักเรียนผู้ปกครองติดตามข่าวสารที่โรงเรียนประกาศอย่างต่อเนื่องและขอความร่วมมือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

                จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ประกาศ ณ วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2564

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...