ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จ.ประจวบฯ เตรียมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 11,300 โดส ในวันพรุ่งนี้ พร้อมสำรวจกลุ่มอาชีพเสี่ยง
05 ก.ค. 2564

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนโควิด 19 แล้วกว่า 72,000 โดส ส่วนในวันที่ 6 ก.ค.นี้ จะมีการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 11,300 โดสที่ได้รับการจัดสรรเพิ่มเติมให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรคที่ถึงลำดับคิวฉีดจากการจองคิวในระบบหมอพร้อมเดิม จากนั้นจะตามด้วยลำดับคิวฉีดที่จองไว้ในระบบหมอประจวบพร้อม ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 79,000 คน

นอกจากนี้ ได้มีการสำรวจข้อมูลประชาชนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเสี่ยงต่อการรับและแพร่เชื้ออื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ให้ความเห็นชอบฉีดวัคซีนให้ เช่น กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด ตลาดสด ถนนคนเดิน ตลาดโต้รุ่ง ผู้ให้บริการร้านเสริมสวย ทำเล็บ ร้านตัดผมชาย ผู้ประกอบการร้านขายเครื่องดื่ม ร้านอาหาร จะทำให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...