ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
วราวุธ หารือร่วมรัฐมนตรี 3 กระทรวง พิจารณาแนวทางการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสถานีรถไฟอยุธยา
13 มิ.ย. 2564

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) หารือร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางราง กรมศิลปากร การรถไฟแห่งประเทศไทย กรมโยธาธิการและผังเมือง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพิจารณาแนวทาง การก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสถานีรถไฟอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) พร้อมด้วยสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบการประชุมทางไกล ZOOM Cloud Meeting ณ ห้องประชุมชั้น 17 อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยในที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาถึงแนวทางการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสถานีรถไฟอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณพื้นที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพมหานคร - หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา)  โดยได้มีการหารือถึงความเป็นมาของการปรับแบบสถานีอยุธยา ข้อกังวลที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อแหล่งมรดกโลก การจัดทำ HIA เพื่อประเมินผลกระทบต่อคุณค่าความโดดเด่น อันเป็นสากลของแหล่งมรดกโลก และแนวทางเลือกในการดำเนินการก่อสร้างสถานีอยุธยา รวมถึงการจำลองทัศนียภาพมุมมองของโครงการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...