ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เหนือหนาวต่อเนื่อง
21 พ.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาสภาพอากาศในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่เช้าวันนี้(18 พ.ย.59) ในตัวเมืองเชียงใหม่ อุณหภูมิอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียสเท่านั้น ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอยเริ่มเข้าสู่ช่วงอากาศหนาวจัดบางพื้นที่ ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่นั้น เช้านี้มีอากาศหนาวเย็นวัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเซียส ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 9.0 องศาเซลเซียส ซึ่ง

          จากการที่อากาศเริ่มหนาวเย็นจัดอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ มีความหวังมากขึ้นถึงโอกาสความเป็นไปได้ของการเกิดน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ซึ่งหากในช่วงสุดสัปดาห์นี้สภาพอากาศเหมาะสมทั้งอุณหภูมิที่ลดต่ำลงไปอีก ประกอบกับความชื้นต่ำ ท้องฟ้าเปิด และไม่มีกระแสลม ก็มีโอกาสลุ้นที่เกิด “เหมยขาบ ว่าอาจจะเกิดเหมยขาบแรกของปีนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

          นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ดอกกุหลาบพันปีสีแดง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “คำแดง” บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ได้เบ่งบานเป็นต้นแรกแล้วของปีนี้ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่อากาศเข้าสู่ช่วงหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยดอกกุหลาบพันปีจะเริ่มทยอยเบ่งบานต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ความงดงามตามธรรมชาติเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับการส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวให้ยิ่งคึกคักต่อ โดยพบว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และชมความงามของธรรมชาติที่สวยงามของยอดดอยในแต่ละวันไม่ขาดสาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...