ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปักธงแบรนด์กาแฟไทยในต่างแดน คาเฟ่อเมซอนร้านแรกในประเทศญี่ปุ่น
15 พ.ย. 2559

           นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดร้านคาเฟ่อเมซอน สาขาคาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ โดยมี นายทะคะกิ โยสุเกะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้า เศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม ของประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายยะสุโนริ อิวาโมโตะ ประธาน บริษัท โคโดโม เอเนอร์จี จำกัด และแขกผู้มีเกียรติจากประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นร่วมพิธี 

           นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า ปตท. ได้ขายสิทธิ์แฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอนให้กับ บริษัท โคโดโม เอเนอร์จี จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสีเขียวด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า และได้เปิดโรงงานที่คาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ ร้านคาเฟ่อเมซอนสาขาแรกในประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้ด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดร้านคาเฟ่อเมซอนในเมืองใหญ่อื่นๆ เช่น โอซาก้า และโตเกียวต่อไป ทั้งนี้ ร้านคาเฟ่อเมซอนที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่คิดขึ้นใหม่สำหรับคอกาแฟชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะเพิ่มเติมจากเมนูปกติของคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งยังใช้เมล็ดกาแฟจากโครงการหลวงของประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรทางภาคเหนือของประเทศไทยมีความเป็นอยู่ดีขึ้น สามารถมีรายได้หาเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืน 

           ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดกาแฟที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ที่ดื่มกาแฟเฉลี่ย 2 ถึง 4 กิโลกรัมต่อคนต่อปี จึงเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มรุกตลาดกาแฟสดในเอเชีย นอกเหนือจากการทยอยเปิดสาขาต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนไปแล้วก่อนหน้านี้ 38 แห่ง จึงนับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการสร้างแบรนด์ของคนไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ โดยเพิ่มทางเลือกให้ชาวญี่ปุ่น รวมถึงชาวต่างชาติที่เข้าไปท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสรสชาติอันเข้มข้นของกาแฟสดแบบไทยที่คาเฟ่อเมซอนตั้งใจคัดสรรในทุกวัตถุดิบและใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภคในราคาที่เข้าถึงได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...