ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี จัดกิจดรรมงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2564
01 พ.ค. 2564

นายธวัชชัย  ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2564 โดยมีนายสมหวัง หมอยาดีสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการจิตอาสาพระราชทาน เพื่อให้เกิดความรู้รักสามัคคี ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน

 โดยมอบหมายให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ดำเนินกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด "ปรับ - ปลูก - ปัน วันแรงงานสร้างสุข ปลุกพลังจิตอาสา เพื่อให้ผู้ใช้แรงงาน องค์กรแรงงาน นายจ้าง ผู้ประกอบการ และประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกันระลึกถึงความสำคัญของวันแรงงานแห่งชาติ และทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีให้กับผู้ใช้แรงงานในจังหวัดชลบุรี

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี พิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 แล้ว เห็นควรดำเนินกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในรูปแบบNew Normal โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีจำนวนไม่เกิน 20 คน และมีมาตราการทางสาธารณสุขโดยเคร่งครัด ภายใต้แนวคิด ปรับ - ปลูก - ปัน วันแรงงานสร้างสุข ปลุกพลังจิตอาสามีการดำเนินกิจกรรมประกอบด้วย การปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ ทำความสะอาดอาคารสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรีและบริเวณโดยรอบ

รวมถึงแบ่งปันหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ และสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ ที่ได้ดำเนินการรวบรวมสิ่งของสนับสนุนจากนายจ้าง ลูกจ้าง และองค์กรแรงงาน เพื่อส่งมอบให้กับสาธารณสุขอำเภอศรีราชาเพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม โรงเรียน และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้ทุกภาคส่วน รำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีให้กับผู้ใช้แรงงานในจังหวัดชลบุรีและแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญของภาจรัฐที่มีต่อผู้ใช้แรงงาน และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...