ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้เลี้ยงวัวพันธุ์ไทยพื้นบ้านเพชรบุรี ร้องขอผ่านศูนย์ดำรงธรรม ให้ผ่อนปรนมาตรการป้องกันโรคโควิด- 19
09 เม.ย. 2564

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนผู้เลี้ยงวัวพันธุ์ไทยพื้นบ้านเพชรบุรี ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น การขอผ่อนปรนมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมวัวพันธุ์ไทยพื้นบ้าน ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เลี้ยงวัวพันธุ์ไทยพื้นบ้านเพชรบุรี กรณี ขอผ่อนปรนมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมวัวพันธุ์ไทยพื้นบ้าน ภายในจังหวัดเพชรบุรี เช่น วัวลาน วัวเทียมเกวียน วัวประกวด ไก่ชน โดยขอให้ทางจังหวัดเพชรบุรี ช่วยให้สามารถจัดกิจกรรมวัวพันธ์ไทยพื้นบ้านภายในตำบลได้บ้าง เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้นในการดำรงชีพ เลี้ยงครอบครัว และชำระหนี้สิน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้รับฟังความคิดเห็นทุกประเด็นเกี่ยวข้องด้วยความเข้าใจ และเห็นใจพร้อมอยู่เคียงข้างที่จะสร้างความเข้าใจ ด้วยเหตุผล และพร้อมให้การสนับสนุนที่จะปรับให้เข้ากับวิชีวิตและถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมชี้แจงในการจัดกิจกรรมใดๆ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด- 19 ถ้าจำนวนคนไม่ถึง 300 คน สามารถขอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งจะได้พิจารณาเป็นรายๆไป โดยเฉพาะการจัดแข่งขันวัวลานต้องแยกออกในเรื่องของการพนันซึ่งถ้าเป็นการประกวดสามารถดำเนินการได้ ภายใต้มาตรการและความเห็นชอบ ซึ่งจะได้ดำเนินการประสานแจ้งให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะคณะทำงานและเลขานุการด้านสาธารณสุข ศูนย์การบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...