ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.พังงา เปิดตัวแคมเปญ "Amazing Thailand enjoy Local” ดึงตลาดคนต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยกลุ่มเอ็กซ์แพต (expat)
09 เม.ย. 2564

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมกับนายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา และนายสมพร สาระการ ประธานเครื่อข่ายชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดตัวแคมเปญ "Amazing Thailand enjoy Local” แพคเกจท่องเที่ยวชุมชนพังงา มีสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วม ณ โรงแรมลาฟลอร่า เขาหลัก

 ชูชาติ กล่าวว่า เนื่องจากสถาณการณ์ปิดการเดินทางระหว่างประเทศ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้ในระยะนี้ นอกจากการกระตุ้นให้คนไทยเกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศแล้ว อีกกลุ่มที่น่าสนใจคือตลาดต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย หรือที่เรียกว่ากลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) คือ กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานหรือศึกษาต่ออยู่ในประเทศไทย ปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 1.8 แสนคน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง มีศักยภาพในการเดินทางท่องเที่ยวสูง ทำให้กลุ่ม Expat มีความสำคัญอย่างยิ่งในเวลาที่ไม่สามารถเปิดการเดินทางระหว่างประเทศได้แบบมีเงื่อนไขที่จะมาถึง นอกจากนี้กลุ่ม Expat ยังมีศักยภาพในฐานะที่เป็นผู้สื่อสารออกไปได้ทั่วทุกประเทศทั่วโลกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วย

 โดยปกตินักท่องเที่ยวกลุ่มเอ็กซ์แพต (expat) จะนิยมเดินทางแบบอิสระด้วยตัวเองเหมือนกับคนไทย แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเข้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวที่แพงกว่าคนไทย ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม Expat ตัดสินใจเดินทางได้ยากขึ้น หากสามารถจัดแพคเกจเดินทางท่องเที่ยวที่ค่อนข้างยืดหยุ่นและสามารถรับส่วนลดพิเศษก็อาจดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้มากขึ้น ดังนั้น ททท.สำนักงานพังงา จึงได้กำหนดจัดโครงการ Amazing Thailand Enjoy Local เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Expat ให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพังงาและส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายต่อทริปเพิ่มมากขึ้น

 อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โดย ททท.สำนักงานพังงาร่วมกับพันธมิตรโรงแรมระดับพรีเมี่ยมและโรงแรมระดับ Inter chains จำนวน 15 แห่ง จัดทำแพคเกจนำเที่ยวเสนอขายผ่านประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดพังงา จำนวน 8 แห่ง โดยได้มอบส่วนลดแพคเกจท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดพังงาสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม EXPAT และผู้เข้าพักอื่นๆ “FREE VOUCHER มูลค่า 1,000 บาท ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด 1 VOUCHER สำหรับผู้เข้าพัก 1 ห้อง ต่อ 2 ท่าน ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 1,500 ใบเท่านั้น ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน - 30 มิถุนายน 2564

โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่ม Expat เดินทางเข้าจังหวัดพังงาไม่ต่ำกว่า 1,500 คน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพังงา หมายเลขโทรศัพท์ โทร.0-7641-3400-2

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...