ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา จับมือ ไปรษณีย์จังหวัดยะลา เปิดจุดจำหน่ายสินค้าชุมชน“ตลาดร่มแดง”
05 เม.ย. 2564

ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดยะลา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีจุดจำหน่ายสินค้าชุมชน ภายใต้ชื่อ “ตลาดร่มแดง” จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา คณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด (เซลล์แมนจังหวัด) ร่วมกับไปรษณีย์จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการในพื้นที่และเชื่อมโยงสินค้าดีจากภูมิภาคอื่น ภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ระลอกใหม่คลี่คลายแล้ว โดยมี นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา นายสกลสิทธิ์ สุหลง หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการในพื้นที่เข้าร่วม

นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า “ตลาดร่มแดง” ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ร่วมกับไปรษณีย์จังหวัดยะลา และผู้ประกอบการในท้องที่จังหวัดยะลา ได้ร่วมแรงร่วมใจในการจัดตลาดร่มแดงขึ้นทุกวันจันทร์ เพื่อส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และเพิ่มรายได้ของผู้ประกอบการในท้องที่ โดยไปรษณีย์จังหวัดยะลา ได้จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังสนับสนุนโครงการที่บริษัทไปรษณีย์ไทยได้ร่วมกับหน่วยงานราชการและภาคเอกชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อช่วยผู้ประกอบการได้กระจายสินค้าเกษตร สินค้า OTOP ทั้งในมิติของการขนส่ง และเป็นที่จัดจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ เหล่านั้น อาทิ เช่น โครงการจำหน่ายสินค้าฮาลาลชายแดนใต้ ที่บริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ ศอ.บต. , สนับสนุนกลุ่มเกษตรกรต่าง ๆ ทั่วประเทศจำหน่ายสินค้า อาทิ มะม่วงน้ำ , มะยงชิด ,ข้าวสาร เป็นต้น

นอกจากจะเป็นการส่งเสริมและเพิ่ม ช่องทางการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการในพื้นที่และเชื่อมโยงสินค้าดีจากภูมิภาคอื่น ภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ระลอกใหม่คลี่คลายแล้ว จะสามารถทำให้ผู้ประกอบการมีพื้นที่จำหน่ายสินค้ามากขึ้น โดยกำหนดจัดจำหน่ายสินค้าทุกวันจันทร์ และเปิดให้จำหน่ายครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันจันทร์ ที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...