ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ฯ รับ ‘ฝากร้าน’ เปิดพื้นที่ออนไลน์ขายของผ่านเว็บไซต์ ‘ของดีทั่วไทย’ ฟรี
05 เม.ย. 2564

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดรับสมัครธุรกิจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน 300 กิจการ นำสินค้าหรือบริการเข้าสู่เว็บไซต์ของดีทั่วไทย www.kongdeetourthai.com สร้างช่องทางการขายออนไลน์ให้ธุรกิจ และช่วยตั้งต้นทางการตลาดให้ธุรกิจได้มีเครื่องมือประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการของตนเองก่อนเข้าสู่ Social Media และ Platform ตลาดออนไลน์ ดึงคนดังมาช่วย PR. อบรมกับโค้ชออนไลน์ชื่อดัง นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษอีกเพียบในการเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ ต่อไป 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในยุคนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตก็พร้อมที่จะนำเสนอสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้    แต่ในขณะเดียวกันการที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ สินค้าเป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายได้อย่างยั่งยืนนับเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่มากเช่นกัน ประกอบกับเทคนิคการนำเสนอสินค้า และการสร้างตลาดก็ยังเป็นข้อจำกัดของธุรกิจขนาดเล็ก กรมฯ จึงได้วางแนวทางในการพัฒนาทักษะการขาย รวมถึงขยายช่องทางการขายออนไลน์   ให้กว้างขึ้น ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมทางการตลาด เพื่อรองรับการตลาดยุค New Normal ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนมากขึ้น อันเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ธุรกิจไทยอย่างยั่งยืน

อธิบดี กล่าวต่อว่า “ขณะนี้กรมฯ ได้ดำเนินโครงการ ‘สร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจบริการ’ ประจำปี 2564 และกำลังอยู่ในขั้นตอนการรับสมัครธุรกิจเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน 300 กิจการ ที่จะนำสินค้าหรือบริการเข้ามาสู่การตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์ของดีทั่วไทย www.kongdeetourthai.com ซึ่งเป็นช่องทางภายใต้การดูแลของกรมฯ  โดยเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้าและบริการจากทั่วประเทศ (e-Directory) ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มข้น ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าที่อยู่บนเว็บไซต์นี้มีคุณภาพที่ดีอย่างแน่นอน”

 “ทั้งนี้ ธุรกิจที่ได้รับการคัดเลือกในกิจกรรมครั้งนี้จะได้รับโอกาสและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ 1) การประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการผ่านเว็บไซต์ของดีทั่วไทย 2) การจัดทำสื่อโฆษณาสำหรับนำไปเผยแพร่ผ่านทาง Social Media และ Platform ตลาดออนไลน์ ได้แก่ คลิปวิดีโอความยาว 30 วินาที การถ่ายภาพสินค้าให้น่าสนใจ การใช้ผู้มีอิทธิพลทางความคิด (Influencer) มาช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้พบเห็นของดีทั่วไทยมากขึ้นนำไปสู่การสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามมา 3) การเข้าร่วมอบรมการตลาดออนไลน์กับคุณโซอี้ ภญ.โสภา พิมพ์สิริพาณิชย์ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้านการใช้สื่อออนไลน์ทำการตลาด 4) การเข้าร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ในกิจกรรมต่างๆ ที่จัดร่วมกับพันธมิตรของกรมฯ และ 5) โอกาสรับรางวัล The Best Seller TOP 10 ของดีทั่วไทย ซึ่งจะช่วยเป็นเครื่องหมายการันตีร้านค้าให้เป็นที่น่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

 “สำหรับธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-8 เมษายน 2564 โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ศึกษาข้อมูลและสมัครได้เว็บไซต์ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 063 935 8400” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...