ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาและอุปสรรค
05 เม.ย. 2564

สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาและอุปสรรค สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย มุ่งเน้นการฟื้นฟูและยกระดับเศรษฐกิจในระดับชุมชนฐานราก ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

 พลเอกสกนธ์ สัจจานิตย์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการคนที่ 1 โครงการสมาชิกวุฒิสภาพพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) พร้อมด้วย นายปรีชา บัววิรัตน์เลิศ รองประธานกรรมการ คนที่สอง, นายจิรชัย มูลทองโร่ย, พลเอกทวีป เนตรนิยม, นายเสรี สุวรรณภานนท์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ ,นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินทร์  กรรมการ เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย

โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้แทนจากมหาวิทยาลัย และสถาบันการศึกษา เข้าร่วมการประชุมและชี้แจงความคืบหน้าในการขับเคลื่อนโครงการในครั้งนี้ โครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการในพื้นที่นำร่อง 135 ตำบล โดยมี 8 มหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 4 มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และมีมหาวิทยาลัยนอกพื้นที่อีก 4 มหาวิทยาลัยที่ร่วมดำเนินการ ซึ่งมีเป้าหมายในการขจัดปัญหาความยากจน ยกระดับและฟื้นฟูเศรษฐกิจในระดับชุมชน ในการนี้ มหาวิทยาลัยได้ดำเนินโครงการร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มาช่วยยกระดับเศรษฐกิจและสังคมในตำบล ผ่านการจ้างงานนิสิต นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ โดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายที่วางไว้ นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...