ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ไทยออกแสตมป์ นวดไทย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย
02 เม.ย. 2564

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  ร่วมเฉลิมฉลองวันอนุรักษ์มรดกไทย 2564 ออกแสตมป์ภาพฤๅษีดัดตน พร้อมนำเสนอศิลปะ “นวดไทย” ซึ่งองค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเมื่อปี 2562 ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมวลมนุษยชาติ (Intangible Cultural Heritage of Humanity) ในภาพศิลปะการนวดไทยแบบฤๅษีดัดตน ลายเส้นต้นแบบที่จารึกไว้ ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ตั้งแต่รัชกาลที่ 3 จัดพิมพ์บนดวงแสตมป์ทั้งหมด 4 แบบ งดงามด้วยเทคนิคพิมพ์ฟอยล์ทอง และเพิ่มความแวววาวของลายเส้น

โดยแสตมป์ชุดดังกล่าวจำหน่ายราคาดวงละ 3 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) แผ่นชีตที่ระลึก 15 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 24 บาท จำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 2 เม.ย. 2564 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร และ www.thailandpostmart.com นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชันพิเศษ iStamp 20 ท่าฤๅษีดัดตน พร้อม QR Code รับชมเรื่องราวกว่าจะมาเป็นมรดกโลก ราคา 120 บาท มีจำหน่าย  26 ปณ. (รายชื่อ ปณ.ดูที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ Thaistampmuseum) และ www.thailandpostmart.com

นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนในยังได้จัดกิจกรรมวันแรกจำหน่าย กับนิทรรศการนวดไทยพร้อมเวิร์ก      ช็อปการนวดบำบัดอาการปวดเมื่อยง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง นำโดยวิทยากรจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พร้อมด้วยกิจกรรมรับโปสการ์ดที่ระลึกฟรี กิจกรรมนักออกแบบแจกลายเซ็น ตราประทับพิเศษ โปรโมชั่นสุดว้าว และพิเศษสำหรับสมาชิก Line: @stampinlove  โชว์คูปองไลน์ในงาน รับของที่ระลึกฟรี  สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร 0 2831 3722  พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน โทร 0 2271 2439 และ Line@stampinlove

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...