ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน เผยการเปิดจุดผ่อนปรนการค้าชายแดน อนุญาตเฉพาะสินค้าเท่านั้น
02 เม.ย. 2564

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงคำสั่งล่าสุดของจังหวัด เรื่องการเปิดจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จึงได้มีการระงับการขนส่งสินค้าทุกชนิด และห้ามบุคคล ยานพาหนะ เข้า-ออก บริเวณจุดผ่อนปรนทั้ง 5 จุด ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ผ่านมาผู้ประกอบการทั้ง 2 ประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการมีสินค้าตกค้างได้ร้องขอให้จังหวัดพิจารณาให้อนุญาตขนถ่ายสินค้ามาโดยตลอด ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ จังหวัดได้ตั้งคณะทำงานลงพื้นที่พร้อมกำหนดมาตรการ ขั้นตอน การอนุญาตการขนส่งเฉพาะสินค้าขึ้น และเตรียมเปิดจุดผ่อนปรนฯ ตั้งแต่ปี 2563 อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดการระบาดระลอกใหม่ทำให้การเปิดจุดผ่อนปรนฯ ถูกชะลอออกไป จนสถานการณ์ดีขึ้นและได้มีการพิจารณาเรื่องการเปิดจุดผ่อนปรนฯอีกครั้งเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาเพื่อสร้างความเข้าใจในแนวทางและมาตรการกับประชาชนในพื้นที่ จนเกิดความมั่นใจด้านการป้องกันโรค จึงได้มีการเปิดจุดผ่อนปรนฯทั้ง 5 จุด ในวันที่ 1 เมษายน 2564

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การเปิดจุดผ่อนปรนฯ ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด เพราะทางจังหวัด ทั้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านเมียนมา จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้พิจารณาและเตรียมการเปิดจุดผ่อนปรนฯมานานแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...