ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต.อนุมัติอีกพรรคใหม่ชื่อรวมไทยสร้างชาติ
31 มี.ค. 2564

ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่เสนอก่อนที่จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีชื่อ ว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค โลโก้ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยมสีน้ำเงิน มีแถบ 3 เส้นสีทอง ขาว บนเครื่องหมายหกเหลี่ยม และมีตัวอักษรภาษาไทย ”พรรครวมไทยสร้างชาติ” อยู่ใต้เครื่องหมาย

มีความหมายถึงการหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทย ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคง และศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ขณะที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ดินแดน กทม. ส่วนพรรคมิติใหม่ มี นายวิมล สารมโน เป็นหัวหน้าพรรค นายปพน วงศ์ตระกูล เป็นเลขาธิการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ร.ท.ไกรภพ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 เคยเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้ง จ.นครพนม เขต 2 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งระหว่างการหาเสียง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเคยลงมาช่วยหาเสียงให้ ร.ท.ไกรภพ ด้วย แต่ผลการเลือกตั้งในครั้งนั้น ร.ท.ไกรภพ ได้คะแนนทั้งสิ้น 67 คะแนน อยู่ลำดับที่ 22

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...