ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เข้าหน้าร้อนเต็มตัว ปิดสวิตช์ประหยัดไฟ ลดค่าไฟพุ่ง!!
28 มี.ค. 2564

เคยรู้สึกไหม...ฤดูกาลที่เปลี่ยนไป แล้วอะไรที่เปลี่ยนแปลง ? นอกจาก วัน เดือน ปี ที่ล่วงเลย ลองตามไปดูอุณหภูมิเฉลี่ย VS หน่วยการใช้ไฟฟ้า กันดีกว่า 

อากาศร้อนขึ้น ทำให้เราต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภททำความเย็นมากขึ้น เช่น แอร์ ตู้เย็น เป็นต้น จากข้อมูลในปี 2561 - 2563 พบว่า หน่วยการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยต่อรายของผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยในช่วงเดือน เม.ย. - มิ.ย. มีค่าสูงกว่าช่วงเดือนอื่น ๆ ของปี ซึ่งสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิเฉลี่ยที่สูงขึ้นของปีเช่นกัน จากสถิติการใช้ไฟฟ้าในเดือน ก.พ. 2563 ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยมีค่าการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยประมาณ 370 หน่วยต่อราย แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยมีแนวโน้มใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ในเดือน พ.ค. 2563 การใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยต่อรายของผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยสูงขึ้นอยู่ที่ประมาณ 490 หน่วยต่อราย เลยทีเดียว ทำให้ช่วงฤดูร้อนเราต้องจ่ายค่าไฟฟ้ามากขึ้นเช่นกัน 

หน้าร้อนแบบนี้ อย่าลืมตรวจสอบบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้า ปิดสวิตช์ถอดปลั๊กทุกครั้งเมื่อไม่ใช้งานเพื่อความปลอดภัย และใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้ประหยัดค่าไฟกันนะครับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...