ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คนยะลาออกมาใช้สิทธิ์คึกคัก ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด- 19
28 มี.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครยะลา ว่า ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบบัตรตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งต่างทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 โรงเรียนเทศบาล 4 ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 14 นี้ นายพงศ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครยะลา หมายเลข 2 ได้ออกมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ทุกหน่วยเลือกตั้งจะมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีการวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนทุกคน ก่อนเข้าในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งหากมีประชาชนรายใดที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศา ก็จะมีพื้นที่ให้นั่งพัก นอกจากนั้นยังได้มีการเตรียมคูหาเลือกตั้งพิเศษ หากพบว่ามีผู้มีสิทธิ์คนใด มีอุณหภูมิร่างกายเกินกำหนดแล้วประสงค์จะใช้สิทธิ์

 สำหรับจังหวัดยะลามี 16 เทศบาล ทั้งเทศบาลนคร เทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล ที่จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรวมทั้งจังหวัด 135,510 คน หน่วยเลือกตั้ง รวม 218 หน่วย โดยเขตเทศบาลนครยะลามีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 65 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวม 43,085 คน แบ่งเป็นชาย 19,890 คน หญิง 23,195 คน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...