ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธานรัฐสภาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครตรังและนายกเทศมนตรีนครตรัง
28 มี.ค. 2564

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้เดินออกจากบ้านพักเลขที่ 183 ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อเดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งอยู่บริเวณใต้อาคารเรียน 10 (เฟื่องฟ้า) โรงเรียนวัดควนวิเศษ ของเขตเลือกตั้งที่ 4 ในเขตเทศบาลนครตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 300 เมตร โดยนายชวน หลีกภัย ได้ตรวจสอบรายชื่อพบว่า อยู่ในลำดับที่ 250 โดยก่อนรับบัตรเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 36.5 องศาเซลเซียส ภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว นายชวน หลีกภัย มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มเเจ่มใส และเดินทางขึ้นรถออกจากคูหาเลือกตั้งทันที

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ขอให้ไปใช้สิทธิในช่วงเวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ โดยหลักฐานสำคัญที่ต้องเตรียมไป คือ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หลักฐานอื่นของทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายและเลขประจำตัวประชาชน เช่น บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่รัฐ ใบอนุญาตขับขี่ พาสปอร์ต เป็นต้น

 นอกจากนี้ ขอให้ผู้ออกมาใช้สิทธิต้องสวมหน้ากากอนามัย โดยทางหน่วยเลือกตั้งจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อีกด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...