ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยะลา "คึกคัก" รับหีบบัตรเลือกตั้งเทศบาล เตรียมพร้อมเปิดคูหาพรุ่งนี้ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
27 มี.ค. 2564

เทศบาลนครยะลาได้มีการแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้ง คูหาบัตรเลือกตั้ง บัญชีรายชื่อ วัสดุ อุปกรณ์ ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีนครยะลา ให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้ง ที่จะมาถึงในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 08.00-17.00 น. โดยมี กปน. แต่ละหน่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำหน่วยเลือกตตั้ง มารอรับวัสดุ อุปกรณ์กันอย่างคึกคัก โดยแต่ละหน่วยก็จะมีการตรวจสอบ นับบัตรเลือกตั้ง ซอง และอื่น ๆ ตามจำนวนรายชื่อประชาชนที่จะมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในแต่ละหน่วย เพื่อให้มีความครบถ้วน ถูกต้อง

ทั้งนี้ การแจกจ่ายวัสดุ อุปกรณ์ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีจำนวน 65 หน่วยเลือกตั้ง ก็จะแบ่งการรับหีบบัตร อุปกรณ์ เป็นเขตเลือกตั้ง ช่วงเช้าก็จะมีเขต 1 จำนวน 17 หน่วย เขต 2 จำนวน 16 หน่วย ส่วนช่วงบ่าย ก็จะมี เขต 3 จำนวน 16 หน่วย และเขต 4 จำนวน 16 หน่วย ทยอยมารับ เพื่อลดความแออัด ซึ่งตลอดการดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 สำหรับเทศบาลนครยะลามีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 43,085 คน แบ่งเป็นชาย 19,890 คน หญิง 23,195 คน ขณะที่ การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกฯ จะมี 16 เทศบาล กระจายอยู่ 6 อำเภอของจังหวัดยะลา

 นายสมหมาย ลูกอินทร์ ผู้อำนวยการกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครยะลา/รองปลัดเทศบาลนครยะลา รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า วันนี้ (27 มี.ค. 64) เทศบาลฯ ได้จัดให้มีการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเลือกตั้ง ให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยเลือกตั้งทั้ง 65 หน่วย เขตเทศบาลฯ ก็ขอเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิที่อยู่ในเขตเทศบาลฯ มาใช้สิทธิ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. และอย่าลืมนำบัตรประชาชน หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ สวมแมสก์มาด้วย ตรวจสอบรายชื่อหน้าหน่วย เข้าคูหา กาคนหนึ่งได้ สองบัตร คือสมาชิกและนายกฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...