ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ร.ฟ.ท.พร้อมเพิ่มขบวนขนคนกลับบ้าน1แสนคน/วัน
21 มี.ค. 2564

นายนิรุฒ มณีพันธ์ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผยว่ารฟท.ได้จัดมาตรการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี64ระหว่างวันที่9-15เม.ย.64ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมากหลังรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19รวมถึงได้ประกาศให้มีวันหยุดยาวตลอดเทศกาลตั้งแต่10-15เมษายนรวม6วันทั้งนี้รฟท.ได้มีการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศและมีการเพิ่มให้บริการขบวนรถพิเศษประเภทรถนอนปรับอากาศและรถนั่งชั้น3ไป-กลับอีก16ขบวนในเส้นทางสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือระหว่างวันที่9 - 14เม.ย.64 (เที่ยวไป8ขบวน)และวันที่10และ15เม.ย.64 (เที่ยวกลับ8ขบวน)เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างซึ่งสามารถรองรับปริมาณการเดินทางได้สูงสุดถึง1แสนคนต่อวัน

นายนิรุฒกล่าวต่อว่ารฟท.ได้จัดมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มเติมโดยจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อทำหน้าที่ติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลการเดินทางของผู้โดยสารการสั่งการแก้ไขเหตุอันตรายและรวบรวมสถิติข้อมูลการเดินทางขณะเดียวกันยังได้เฝ้าระวังและตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์สารเสพติดของพนักงานขับรถเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถและประจำสถานีก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดตลอดจนการห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติดบนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟโดยมีการประสานขอความร่วมมือไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟเพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราอีกทางหนึ่งด้วย

นายนิรุฒกล่าวด้วยว่านอกจากนี้รฟท.ยังคงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมกรมการขนส่งทางรางและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดรวมทั้งยังให้มีการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่50%ของจำนวนที่นั่งทั้งหมดพร้อมกับให้สแกนแอพพลิเคชันไทยชนะก่อนและหลังใช้บริการโดยผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมรวมทั้งกำหนดเวลาต่างๆของขบวนรถที่ให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์1690ตลอด24ชั่วโมง.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...