ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กรมท่องเที่ยวชู ฟิล์มมิ่ง ควอรันทีนโกยเงินเข้าประเทศ
20 มี.ค. 2564

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมฯ ได้หารือกับกรมควบคุมโรค ผู้แทนสมาคมผู้บริหารการผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ และ ผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ถึงจัดทำแนวทางการกักตัวระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย (ฟิล์มมิ่ง ควอรันทีน) เพื่ออำนวยความสะดวกของการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยตอนนี้ยังขอดูรายละเอียดก่อนว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างไรบ้าง คาดว่าภายในเดือน เม.ย.นี้จะได้ข้อสรุป เบื้องต้นประเมินว่า หากผลักดันแนวทางนี้ออกมาได้จะส่งผลให้ในปี 64 ประเทศไทยมีรายได้จากการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้จากสถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ในปี 64 พบว่า มีการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างประเทศแล้ว 21 เรื่อง คิดเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นแล้ว 1,081 ล้านบาท โดยล่าสุดในเดือน มี.ค. 64 มีภาพยนตร์ต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำแล้ว 6 เรื่อง คิดเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นแล้ว 613 ล้านบาท ซึ่งจากการเก็บสถิติของกรมการท่องเที่ยวในปี 63 ที่มีจำนวนการเข้ามาถ่ายทำ 176 เรื่อง คิดเป็นเงินรายได้ 1,747 ล้านบาทแล้ว พบว่า มีทิศทางที่ดีและมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น หากมีการอำนายความสะดวกให้เข้ามาในประเทศมากขึ้นภายใต้ระบบสาธารณสุขที่เคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม กรมฯ ยังได้จัดอบรมการให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยเพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมรู้หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการให้สิทธิประโยชน์ที่สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป ขั้นตอนในการขอรับสิทธิประโยชน์ และการขอรับเงินคืนตามมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ขั้นตอนการจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง รูปแบบเอกสารหลักฐานทางการเงินที่ถูกต้องตามระเบียบกรมสรรพากร รวมทั้งการรวบรวมเอกสารและจัดทำงบการเงิน เพื่อขอรับเงินคืนตามมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...