ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ร้องผู้ว่าฯโคราช ถูกขู่ทำร้ายหลังปูดข้อมูลทุจริต
21 ต.ค. 2559

นายสามารถ ธนกุลชัยสุข นักบริหารงานการศึกษาระดับต้น สังกัดสำนักการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กรณีถูกผู้บริหารระดับสูงรายหนึ่ง ใน อบจ.นครราชสีมา ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย โดยเบื้องต้น นายสามารถ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ไว้แล้ว 

"นายสามารถ ถูกผู้บริหารระดับสูงในอบจ. พูดจากข่มขู่ และแสดงท่าทางจะทำร้ายร่างกาย หลังจากที่สตง.เข้าไปตรวจสอบข้อมูลงานในอบจ. และผู้บริหารรายนี้ คิดว่านายสามารถเป็นผู้เอาข้อมูลไปแจ้งให้สตง. (สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน)  ซึ่งนายสามารถ กังวลว่าชีวิตและทรัพย์สินจะไม่ปลอดภัย จึงจะเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ โคราช เพื่อขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อย หรือขอให้ส่งตัวเองไปช่วยราชการที่อื่นแทนชั่วคราว ซึ่งถ้าหากยังไม่สร้างความมั่นใจให้กับตนเองได้ นายสามารถจะนำเรื่องไปแจ้งต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป" แหล่งข่าวระบุ

นายสามารถ ยืนยันว่า จะเข้าไปยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ตามวันเวลาดังกล่าวจริง ถ้าผู้ว่าฯ ไม่อยู่ ก็จะยื่นหนังสือฝากที่หน้าห้องทำงานไว้ ตอนนี้ทำหนังสือร้องเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว 

"ผมถูกผู้บริหารระดับสูงของ อบจ.คนหนึ่ง ข่มขู่ทำร้ายร่างกายจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค.59 ที่ผ่านมา เขาคงคิดว่าผมเป็นคนเอาข้อมูลเรื่องการเบิกจ่ายเงินเรื่องค่าที่พักนักกีฬาไปให้กับสตง. ซึ่งความจริงผมไม่ได้เป็นคนเอาข้อมูลไปให้ สตง.เลย ตอนนี้กังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตมาก จึงต้องขอความช่วยเหลือไปยังผู้ว่าฯ โดยด่วน"นายสามารถระบุ  

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...