ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์รุกตั้งเครือข่ายในสถานีรฟท.ทุกภูมิภาค
17 มี.ค. 2564

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ปณท มีเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับองค์กรไปสู่การเป็นหน่วยงานด้านโลจิสติกส์เพื่อสังคม ขยายความสามารถของงานบริการให้มีความรวดเร็ว มีเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมขยายเส้นทางการขนส่งให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางการบิน ถนน และระบบราง เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ในอนาคต ล่าสุด ได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เพื่อยกระดับการให้บริการขนส่งสิ่งของที่ฝากส่งกับระบบรางโดยการนำจุดเด่นของทั้งสองหน่วยงานไปบูรณาการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 3 ด้าน คือ ปณท จะรับมอบสิ่งของจากการ รฟท.ไปนำจ่าย ณ ที่อยู่ผู้รับ จากเดิมที่ผู้รับจะต้องไปรับด้วยตนเองที่สถานีรถไฟในแต่ละพื้นที่ เป็นการสร้างความสะดวกสบาย และช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายการเดินทางให้คนไทยและรฟท.จะรับขนส่งถุงไปรษณีย์หรือสิ่งของด้วยรถไฟเพื่อความรวดเร็วในการจัดส่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะขยายเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ของสถานีรถไฟ เพื่อบริการลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้เดินทางด้วยรถไฟ รวมถึงตั้งศูนย์กระจายสินค้า เช่น สถานีพะเยา สถานีอรัญประเทศ และสถานีกลางบางซื่อ เป็นต้น

ความร่วมมือ ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญในอุตสาหกรรมการขนส่งและคมนาคม อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้บริการสาธารณะจากภาครัฐได้เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเข้าสู่ยุค อีคอมเมิร์ซ อย่างเต็มตัว นายกาหลง กล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...