ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯโคราช นำ กฟผ. ทีโอที เทศบาล ลงแก้ปัญหา ถนนพังทั้งเมือง จากโครงการ สายไฟฟ้าลงดิน หลัง ปชช.เดือดร้อนหนัก สั่ง รายงานผลการก่อสร้างทุกสัปดาห์
15 มี.ค. 2564

ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนจากบริษัท ทีโอที มหาชน จำกัด ผู้อำนวยการสำนักการช่างเทศบาลนครนครราชสีมา ตำรวจภูธรจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตเทศบาลนครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาพื้นผิวจราจรที่ชำรุดจากการดำเนินโครงการ สายไฟฟ้าลงดิน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมานานนับปี ตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือน กันยายน 2562

ซึ่งภายหลังจากการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปรับปรุง นานกว่า 1 ชม.นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ลงพื้นที่สำรวจความเสีบหายของผิวจราจรและเพื่อความชัดเจนในการดำเนินการแก้ไขของแต่ละหน่วยงานเพื่อให้การดำเนินโครงการสร้างผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรในเขตเทศบาลได้รับผลกระทบน้อยที่สุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากสภาพผิวจราจรในเขตเทศบาลฯจากการดำเนินโครงการ สายไฟลงดิน ที่ทาง กฟผ. ทีโอที และเทศบาลนคร เป็นแม่งานในการดำเนินโครงการ ซึ่งเพื่อความชัดเจนในการแก้ไขปัญหา จึงได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาหารือเพื่อแก้ไขปรับปรุง และหาวิธีดำเนินโครงการเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ที่ผ่านมาการประสานงานของแต่ละหน่วยงานอาจจะประสานงานยังไม่ดีเท่าทีควร ต่อจากนี้ทางจังหวัดจึงต้องให้มีการรายงานผลความคืบหน้าในการก่อสร้างมายังจังหวัดทุกสัปดาห์ พร้อมตั้งคณะทำงานในการประสานงาน เพื่อการดำเนินโครงการจะได้เป็นไปอย่างรวดเร็ว และ เป็นแบบแผนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดระยะเวลาในการคืนผิวจราจร จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จตามที่กำหนด เบื้องต้นถนนเส้นไชยณรงค์ ตั้งแต่ประพลแสนไปถึงประตูผี และถนนมนัส ช้างเผือก ไปถึงหน้า สภ.เมืองนครราชสีมา จะต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมีนาคม 64 นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...