ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปลัด ทส. ตรวจความพร้อมแกรนด์แคนยอนเมืองไทย จ.กระบี่ ก่อนเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอนาคต
14 มี.ค. 2564
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปยัง โครงการป่าในเมือง มหัศจรรย์ป่าชายเลน “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อตรวจความพร้อมในการเตรียมเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยมี นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นผู้บรรยายข้อมูล
นายจตุพร กล่าวว่า “จากการสำรวจเบื้องต้น พื้นที่แห่งนี้มีศักยภาพในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สามารถทำกิจกรรมทางน้ำ เช่น การพายเรือแคนนูได้ ซึ่งเมื่อเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ แหล่งท่องเที่ยวที่ดีจะต้องมีความเชื่อมโยงกับหลาย ๆ พื้นที่ และจะต้องเป็นการท่องเที่ยวแบบ New Normal ด้วย จากนี้ จะนำไปหารือในระดับกระทรวงกับท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ให้เกิดความเหมาะสมต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...