ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ระนองเปิดงาน “ชม ชิม ช้อป” ตลาดประชารัฐต้องชม “ชุมชนบ้านหงาว”
08 มี.ค. 2564

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ชม ชิม ช้อป” ตลาดประชารัฐต้องชม “ชุมชนบ้านหงาว”   ณ ตลาดประชารัฐต้องชม “ชุมชนบ้านหงาว” ตำบลหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยมี นางสาวทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดระนอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ ภายใต้โครงการตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่น ปี 2564 ภายในงานมีประชาชนสนใจเข้าซื้อไขไก่ น้ำมันพืชปาล์มในราคาพิเศษสุด และสินค้าอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานในพิธีฯ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมตลาดชุมชนภายใต้ชื่อ “ตลาดประชารัฐต้องชม” ตามนโยบายของรัฐบาล และจังหวัดระนอง ได้คัดเลือกตลาดประชารัฐต้องชมที่มีความพร้อม เพื่อยกระดับเป็นตลาดประชารัฐต้องชม ซึ่งตลาดชุมชนบ้านหงาว เป็นหนึ่งในตลาดที่ได้รับการยกระดับเป็นตลาดประชารัฐต้องชม โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง ได้บูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

 การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมและเชื่อมโยงการขายสินค้าและบริการในตลาดประชารัฐต้องชม “ชุมชนบ้านหงาว” เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เข็มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน ภายใต้ชื่องาน “ชม ชิม ช้อป” ด้วยการมีส่วนร่วม ชม-การแสดงความสามารถของกลุ่มชุมชนบ้านหงาว เป็นการสร้างความสุข ความรัก ความสามัคคีในชุมชนให้เกิดขึ้น ชิม-อาหารคาวหวานจากหลากหลายพื้นที่ และช้อป-สินค้าหลากหลาย อาทิ  ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนองได้ร่วมออกร้านจำน่ายเครื่องประดับจากงานหัตถศิลป์ดิ้นโบราณ พร้อมวารินเครื่องหอมไทยโบราณ รวมทั้งมีไข่ไก่  น้ำมันพืชปาล์มในราคาพิเศษสุด ทำให้ผู้ร่วมงานได้ชม ชิม ช้อป อิ่มกาย อิ่มใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...