ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คอลัมนิสต์ประจำอปท.นิวส์ ย้อนกลับ
ผู้ประกอบการ OTOP อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ นำลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ที่ทรงพระราชทานให้แก่ผู้ประกอบการทอผ้าไหม มาประยุกต์ลงในเครื่องประดับเงิน
08 มี.ค. 2564

นางสุชานันท์ เหมือนประสาน ผู้ประกอบการ OTOP ดา เครื่องประดับเงิน (อำเภอเขวาสินรินทร์) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมจามจุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร จังหวัดสกลนคร

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเสด็จทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์เครื่องเงินของกลุ่ม ซึ่งพระองค์ทรงมีพระราชวินิจฉัยให้ทางผู้ประกอบการ ออกแบบและผลิตหัวเข็มขัดเงิน ให้สามารถถอดเปลี่ยนได้หลายๆ หัว ซึ่งถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งสำหรับตนเอง ในปัจจุบัน กลุ่มได้ดำเนินการออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเงิน โดยนำลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ที่ทรงพระราชทานให้แก่ผู้ประกอบการทอผ้าไหม มาประยุกต์ลงในเครื่องประดับเงิน อาทิ การนำลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ มาทำเป็นกำไลข้อมือ หรือจี้ใส่ในสร้อยคอ เป็นการใช้เงินแท้ 92.5 % ในการผลิต ซึ่งได้ดำเนินการผลิตและนำมาจำหน่ายแล้ว ทั้งกำไลข้อมือเงิน จี้เงินใส่สร้อยคอ มี 2 รูปแบบ คือ แบบลงดำ และไม่ลงดำ จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 2,500 – 3,500 บาท ทำให้กลุ่มมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยต่อจากนี้จะพัฒนาไปสู่รูปแบบอื่นต่อไป 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...