ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สั่งพักงาน ‘ผอ.รพ.นครพิงค์-สสจ.เชียงใหม่’ ปมฉีด วัคซีนโควิด วีไอพี
04 มี.ค. 2564

ปลัด สธ.สั่งพักงาน ‘ผอ.รพ.นครพิงค์-สสจ.เชียงใหม่’ ปมฉีด วัคซีนโควิด วีไอพี โดยให้ทั้ง 2 คนไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตสุขภาพเชียงใหม่ก่อน  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ จนกว่าจะแล้วเสร็จ

4 มี.ค.2564 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ได้ลงนามหนังสือคำสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ประจำชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. มีผลวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ และ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยุติการทำหน้าที่ประจำไปก่อน โดยทั้ง 2 ท่านถูกให้ไปปฏิบัติราชการแทนที่สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 เชียงใหม่ จนกว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่ตั้งขึ้น จะทำการสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น หลังมีการรายงานปมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่ม VIP

โดยเรื่องนี้มี นพ.สมฤกษ์ จึงสมาน ผู้ตรวจราชการ สธ. เป็นประธานตรวจสอบ ซึ่งการตรวจสอบกลับมาแล้ว ขณะนี้เหลือรอเอกสาร รายละเอียดต่างๆ ส่วนการสั่งย้ายนั้น ก็ไม่ใช่ เพราะเป็นเพียงการพักจากหน้าที่ประจำ คือผู้อำนวยการ รพ.นครพิงค์ และนพ.สสจ.เชียงใหม่ โดยให้ทั้ง 2 คนไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตสุขภาพเชียงใหม่แทน เมื่อมีการสอบสวนเรื่องนี้แล้วเสร็จ 1-2 วัน และพบว่าไม่มีมูลใดๆ ก็กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ซึ่งการดำเนินการแบบนี้ เป็นเรื่องปกติของทางราชการที่ต้องปฏิบัติเมื่อมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ขอให้เข้าใจว่าเรื่องนี้สำคัญ เพราะเมื่อมีกระแสข่าวออกไป ย่อมทำให้คนสงสัย และอาจเข้าใจผิดในเรื่องการจัดสรรกระจายวัคซีนโควิด-19 ซึ่งล็อตแรก จำนวน 2 แสนโดส เป็นล็อตสำคัญต้องให้ได้อย่างถูกต้องตามเกณฑ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...