ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ เพชรบุรี สานแนวทางป้องกันการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติและความเสื่อมถอยของสิ่งแวดล้อม
01 มี.ค. 2564

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายวีรนิต ฐานสุพร ผู้อำนวยการกลุ่มงานพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม กองสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่เฉพาะ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.ศ.ดร.อภิสิทธิ์ เอี่ยมหน่อ ผู้จัดการโครงการบริหารจัดการพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ร่วมประชุมหารือติดตาม สถานการณ์ พื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี และแนวทางสร้างการรับรู้ให้ประชาชน ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า จากการกำหนดพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ของพื้นที่อำเภอบ้านแหลม อำเภอเมืองเพชรบุรี อำเภอท่ายาง อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จนถึงปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นับเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลาย เป็นทั้งแหล่งอาศัยสัตว์น้ำวัยอ่อน เป็นป่าชายเลนและชายหาดที่เป็นแหล่งธรรมชาติเพื่อการท่องเที่ยว  ซึ่งจากความอุดมสมบูรณ์ส่งผลให้มีการพัฒนาเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จนเกินขีดความสามารถในการบริหารจัดการที่มีอยู่ นำมาซึ่งความเสื่อมโทรมต่างๆ มากมาย ปัญหาน้ำเสีย การบุกรุกพื้นที่สาธารณะ การก่อสร้างที่ไม่คำนึงถึงความเหมาะสม จังหวัดเพชรบุรีตระหนักถึงปัญหาการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติและความเสื่อมถอยของสิ่งแวดล้อม ที่เป็นปัจจัยส่งผลสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของพื้นที่ชายฝั่งทะเล เป็นภาวะคุกคามที่ทำให้การพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็น จึงจำเป็นที่จะต้องเร่งติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลตามโครงการบริหารจัดการพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และการปรับปรุง ประกาศเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ให้ประชาชน ซึ่งจะได้ดำเนินการขับเคลื่อนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนด้วย เพื่อวิเคราะห์ประเมินผล ในการช่วยลดระดับความรุนแรงของความเสื่อมโทรม และสามารถคุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเพชรบุรีในภาพรวมได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...