ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเผยพันธกิจหลัก ‘พัฒนาชนบท’ ประจำปี 2021
28 ก.พ. 2564

ปักกิ่ง, 26 ก.พ. (ซินหัว) — เมื่อวันพฤหัสบดี (25 ก.พ.) กระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีนเผยแนวปฏิบัติสำหรับการปฏิบัติงานในพื้นที่ชนบทประจำปี 2021 โดยเน้นย้ำความสำคัญของความพยายามผลักดันการชุบชีวิตพื้นที่ชนบทและการเร่งปรับปรุงภาคการเกษตรและพื้นที่ชนบทให้ทันสมัย

แนวปฏิบัติข้างต้นแจกแจง 34 พันธกิจที่ต้องบรรลุภายในปี 2021 ครอบคลุมหลายด้าน อาทิ การรับรองอุปทานการเกษตรและการขยายศักยภาพทางเทคโนโลยีของภาคการเกษตร โดยกระทรวงฯ จะเพิ่มการสนับสนุนทางนโยบาย เพื่อให้ผลผลิตธัญพืชสูงเกิน 6.5 แสนล้านกิโลกรัมในปีนี้ พัฒนาเครื่องจักรกลทางการเกษตร และใช้เทคโนโลยีใหม่มาปรับภาคการเกษตรให้ทันสมัย

แนวปฏิบัติยังระบุรายละเอียดของนโยบายที่จะทำให้ภาคการเกษตรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น พร้อมพัฒนาสภาพชีวิตความเป็นอยู่ในพื้นที่ชนบท

อนึ่ง จีนเปิดเผยแนวปฏิบัติข้างต้นสู่สาธารณะ หลังเผยแพร่ “เอกสารกลางฉบับที่ 1” ของปี 2021 เมื่อวันอาทิตย์ (21 ก.พ.) ซึ่งระบุเป้าหมายและพันธกิจเกี่ยวกับการเกษตรและพื้นที่ชนบท พร้อมวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลยิ่งขึ้นครอบคลุมถึงปี 2025

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...