ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. จัดพิธีถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
17 ต.ค. 2559

          กฟผ. น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ จัดพิธีถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 30 วัน และแต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 1 ปี
          นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า พนักงาน กฟผ. ทุกคน น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และมีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสถวายงานตามเบื้องพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ด้วยพระปรีชาสามารถด้านวิศวกรรม พระองค์ทรงมีพระราชดำริในการพัฒนาแหล่งน้ำและเขื่อน เพื่อความสว่างไสวและความเจริญให้กับประเทศ และความผาสุกของประชาชน ทำให้มีการพัฒนาเขื่อนอเนกประสงค์หลายแห่ง ที่มีการนำพลังน้ำมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าควบคู่กับการชลประทาน อาทิ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก  ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานพระปรมาภิไธยให้เป็นชื่อเขื่อน และในยามที่เสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมเยือนราษฎรในส่วนภูมิภาค กฟผ. ยังได้รับพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ถวายการรับรอง ณ พระตำหนักที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เขื่อนของ กฟผ. อยู่เสมอ นำมาซึ่งความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...