ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
จุรินทร์ เป็นห่วงพร้อมให้กำลังใจผู้ถูกดำเนินคดี กปปส. ทุกคน เร่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคสู้คดีในชั้นอุทธรณ์
25 ก.พ. 2564

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ต่อกรณีผลกระทบที่เกิดจากคำตัดสินของศาลอาญาในคดี กปปส. วานนี้ว่า ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคดีทุกๆ คน ในส่วนที่เป็นสมาชิกของพรรคฯ ก็จะต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งตนไม่อยู่ในฐานะที่จะไปชี้ได้ล่วงหน้าว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ก็คงเป็นหน้าที่ของกลไกที่เป็นผู้ชี้ตามกฎหมายจะได้ชี้ออกมาต่อไปว่าผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร

เบื้องต้นที่สำคัญที่สุดเฉพาะหน้าเวลานี้ก็คือจะต้องขอประกันตัวออกมา เพื่อให้ทุกท่านได้ออกมาดำเนินการตามขั้นตอนในการสู้คดีต่อไปในชั้นอุทธรณ์ เพราะขณะนี้เป็นเพียงศาลชั้นต้น ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมายให้ นายราเมศ รัตนะเชวง หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคได้ดำเนินการ โดยได้เตรียมการตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และในเช้าวันนี้ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพิ่มเติมไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของรัฐมนตรีที่มีความชัดเจนอยู่แล้วว่าจะต้องพ้นจากตำแหน่งนั้น ทางพรรคฯ จะดำเนินการต่อไปอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ในพรรคจะต้องพิจารณาต่อไป ช่วงนี้ขอให้ทุกท่านได้รับอิสรภาพก่อนอย่างน้อยก็ช่วยให้ศาลได้ปล่อยตัวชั่วคราวก่อน ขณะนี้ในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ เพราะช่วงนี้ก็ควรจะเป็นเรื่องที่ต้องช่วยให้ได้ประกันตัวออกมาก่อนเบื้องต้น ส่วนเรื่องนั้นก็จะเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการของข้อบังคับพรรคอยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าจะมีการพิจารณาเรื่องโควตารัฐมนตรีจากแต่ละภาคอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบในรายละเอียดแต่ว่าพรรคฯ ก็มีกระบวนการในการพิจารณาอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่ามีความกังวลที่จะถูกทวงโควตาคืนหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าไม่มีความกังวลอะไร เนื่องจากยังไม่มีสัญญาณใดๆ ในขณะนี้ ต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้นตนไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้พิจารณาว่าจะเป็นอย่างไร ก็จะไม่ขอพูดลึกลงไปในรายละเอียดเพราะว่าตนไม่อยู่ในฐานะที่จะไปนับหนึ่งอะไรได้ยกเว้นในส่วนของพรรค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...