ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ประกาศปิดชั่วคราวปราสาทหินพันยอดหลังเกิดหินถล่มเพื่อความปลอดภัย พร้อมขอให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวงดกิจกรรมนำเที่ยวบริเวณนี้
22 ก.พ. 2564

นายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ได้ออกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณปราสาทหินพันยอดเป็นการชั่วคราว หลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดเกาะเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ได้รับแจ้งจากเรือประมงพื้นบ้านที่มาหลบลมเมื่อวานนี้ (21 ก.พ.64) ได้ยินเสียงหินถล่มเมื่อเวลา 05.00 น.บริเวณปราสาทหินพันยอด จึงได้ขับเรือตรวจการณ์ออกสำรวจพื้นที่โดยรอบพบมีหินถล่มบริเวณปราสาทหินพันยอด เกาะเขาใหญ่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สำรวจพื้นที่มีความเสี่ยงที่อาจจะมีหินถล่มมาอีก พร้อมทั้ง ได้กำชับให้นำเชือกและธงแดงไปติดตั้งเป็นสัญลักษณ์บริเวณอันตรายห้ามเข้า , ประชาสัมพันธ์ไปยังวิสาหกิจชุมชนนำเที่ยวขอให้งดให้การนำเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว และได้ประสานงานสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 4 (สุราษฎร์ธานี) ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 7 จังหวัดสตูล กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบพื้นที่

สำหรับบริเวณปราสาทหินพันยอดได้ประกาศเป็นอุทยานธรณีโลก (SatunUNESCOGlobalGeopark) และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสตูล จึงต้องมีความรอบคอบการตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่อุทยาน ผู้ประกอบการนำเที่ยว และชุมชนใกล้เคียงในพื้นที่ โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักทอ่งเที่ยวใกล้และไกล เนื่องจากอยู่ห่างจากฝั่งไม่มากนักนั่งเรือไปเพียง 20 นาทีเท่านั้นจะสามารถสัมผัสความงดงามและความแปลกตาของปราสามหินพันยอดได้หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเขตอุทยานธรณีโลกสตูลด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...