ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กลุ่มโขง-ชี-มูล รวมตัวยื่นข้อเรียกร้อง3ข้อ
20 ก.พ. 2564

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย   ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น  กลุ่มราษฎร โขง ชี มูล อีสาน รวมพลใหญ่ ราดสะดอนอีสานประกาศยืนหยัดสู้เพื่อหมู่เฮา ยื่นข้อเรียกร้อง  โดยมีแกนนำคือนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีนายภานุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ กลุ่มดาวดิน  กลุ่มขบวนการอีสานใหม่   แกนนำกลุ่มภาคีนักเรียน kkc      แกนนำกลุ่มแนวร่วมราษฎรอีสาน ได้จัดเตรียมสถานที่ เวที ป้ายต่างๆและข้อเรียกร้อง 

นายภานุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์  กล่าวว่า กิจกรรมจัดขึ้นในนามราษฎร โขงชี มูล ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักกิจกรรม นักศึกษา พี่น้องเสื้อแดง นักวิชาการ NGO และภาคประชาสังคม ที่รวมตัวเป็นเครือข่ายราษฎร โขง ชี มูล อีสาน  ถือการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในอีสานและในรอบ 2 ปี  กิจกรรมหลักๆมีเวทีวิชาการ   การปราศรัย งานวัฒนธรรมศิลปะดนตรี ฉายหนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การต่อสู้ของภาคประชาชนและการแสดงละครของนักศึกษา  

 

"จะมีการเคลื่อนขบวนเดินรณรงค์จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปสวนเรืองแสง ถนนมิตรภาพ เพื่อทำกิจกรรม  สำหรับข้อเรียกร้องคือการปล่อยเพื่อนเราหรือปล่อยหมู่เฮา  ซึ่งถ้าไม่มีการตอบรับก็จะมีการยกระดับการชุมนุมที่มากกว่าการเดินรณรงค์  สำหรับการชุมนุมจะประเมินช็อตต่อช็อต กับท่าทีของทางภาครัฐ หากมีสัญญาณที่ดี ว่าเพื่อนเราถูกปล่อยตัวหรือได้รับการประกันตัว อาจจะไม่มีการยกระดับ แต่หากภาครัฐยังนิ่งเฉย ก็จะปิดถนนมิตรภาพ  สำหรับชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ ทั้งจากกลุ่มเสื้อแดงอีสาน  กลุ่มดาวดิน กลุ่มราษฎรขอนแก่น ขอนแก่นพอกันที  นักศึกษา 9 จังหวัด คือ นครราชสีมา กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สารคาม อุดร อุบล สกลนคร สุรินทร์ และศรีสะเกษ"นายภานุพงศ์    กล่าว

สำหรับราษฎรโขง ชี มูล นัดรวมพลชาวอีสาน ได้ชุมนุมเรียกร้อง 3 ข้อ คือ รัฐบาลประยุทธ์ลาออก  รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน  และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์  รวมทั้งหยุดทำร้ายประชาชน พร้อมทั้งปล่อยราษฎรทั้ง 5 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...