ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคก้าวไกล เตรียมยื่น ป.ป.ช. ถอดถอน ‘นิพนธ์’ ชี้ความผิดชัดเจน
20 ก.พ. 2564

พรรคก้าวไกล เตรียมยื่นถอดถอน ‘นิพนธ์’ ชี้ความผิดชัดเจน แจงงูเห่าโหวตสวนมติพรรคเตรียมลงโทษ แต่ไม่ขับออกจากพรรค เพราะจะกลายเป็นเตะหมูเข้าปากหมา

20 ก.พ. 2564 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงภายหลังการลงไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ยืนยันว่าเราตั้งใจทำทั้ง 4 วันอย่างสุดความสามารถ แน่นอนว่า ผลที่ออกมาแล้วแต่ว่าใครจะแปลนัยยะออกมาอย่างไร ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ตนเห็นว่า พรรคได้กรีดแผลลงไปในสภาฯ หลังจากนี้จะเป็นยุทธการโรยเกลือย้ำแผลที่เราได้กรีดไว้ โดยจะมีกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการยื่นต่อ ป.ป.ช. หรือการควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน

ด้าน น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า เมื่อเห็นผลการลงคะแนนแล้วต้องยอมรับว่า ผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง แต่ได้เปิดแผลทั้งเล็กใหญ่ไว้แล้ว ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะไว้ใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง 9 คนให้ทำงานต่อหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการยื่นถอดถอนรัฐมนตรีไปที่ ป.ป.ช. โดยคนแรกคือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีหลักฐานชัดเจน และจะมีการยื่นตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างโดยเฉพาะกระทรวงกลาโหมด้วย

ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มี ส.ส.ของพรรคก้าวไกลโหวตไว้วางใจให้รัฐมนตรีว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบรายชื่ออยู่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันกับประชาชนว่าไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคไปโหวตไว้วางใจรัฐมนตรี โดยพรรคมีคณะกรรมการวินัยพิจารณาในกรณีแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนบทลงโทษนั้นจะไม่ไล่ออก เพราะจะเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา และเข้าทางผู้มีอำนาจที่ต้องการให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว แต่จะไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด

สำหรับ ส.ส.พรรคก้าวไกลที่โหวตไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น เบื้องต้นมี 4 คนคือ นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี และนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...