ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อพท.เตรียมประกาศพื้นที่เที่ยวยั่งยืนอีก3แห่ง
17 ก.พ. 2564

น.อ.อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยว่า แผนงานในปี 64 อพท.อยู่ระหว่างการดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้และเตรียมประกาศให้เป็นพื้นที่พิเศษแห่งใหม่ 3 แห่ง ได้แก่ พื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา พื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า ซึ่งเบื้องต้นในครึ่งปีนี้จะต้องดันออกมาให้ได้ก่อน 1 แห่งเป็นการนำร่อง

รวมทั้ง ผลักดันให้พื้นที่ตำบลเมืองเก่า จ.สุโขทัย ให้เป็นพื้นที่ต้นแบบเพื่อสร้างการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก หรือติด 1 ใน 100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนที่ดีที่สุดในโลกให้ได้ เพื่อช่วยให้ตำบลเมืองเก่า จ.สุโขทัย อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาหลังโควิดคลี่คลายลง

นอกจากนี้ในการขับเคลื่อนเมืองตามแนวทางเครือข่ายเมืองท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (ครีเอทีฟ ซิตี้) ในปีนี้จะผลักดันเมือง 2 จังหวัด ส่งไปประกวดเป็นเครือข่ายครีเอทีฟ ซิตี้ กับองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก คือ จ.น่าน เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านและ จ.สุพรรณบุรี เมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีแห่งใหม่ของประเทศไทย จากที่เคยได้รับการประกาศมาแล้ว 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และสุโขทัย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...