ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต.ชุมพรจัดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี
15 ก.พ. 2564

นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รอง.ผวจ.ชุมพร เป็นประธานเปิด โครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี จังหวัดชุมพร

โดยมี ร.ต.อ.หญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.กกต.จังหวัดชุมพร, นายประมูล อุ่นเรือน ท้องถิ่นจังหวัดชุมพร, นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร ,นางสาวศิริพร เมืองพรหม ปลัดเทศบาลเมืองชุมพร ,พ.ต.ท. สมภพ เขื้อทอง รอง ผกก.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง สมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุม ขั้น 3 อาคารโอท็อป เทศบาลเมืองชุมพร

ร.ต.อ.หญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.กกต.จังหวัดชุมพร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล ผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้องของเทศบาลเมืองชุมพร เทศบาลตำบลนาชะอัง เทศบาลตำบลบางไผ่ เทศบาลตำบลบางลึก เทศบาลตำบลขุนกระทิง และเทศบาลตำบลวังใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 200 คน

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ ในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นย้ำให้ความรู้กฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง การหาเสียงและข้อห้าม ความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง และวิธีปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัคร เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...