ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
หัวหน้าทีมนักรบชุดขาวเชียงใหม่ ทีมที่ 2 เผยภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดเชียงใหม่
14 ก.พ. 2564

นางอรวรรณ ชัยมงคล พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ รพ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าทีมนักรบชุดชาวเชียงใหม่ ทีมที่ 2 กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ 1 ใน 33 คน ที่ได้เดินทางไปช่วยทีมสมุทรสาครในครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน มีความภาคภูมิใจในอาชีพ หลายคนอยากเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาครเช่นกัน แต่ด้วยภาระงานของแต่ละแห่งแตกต่างกัน จึงทำให้ไม่สามารถไปได้ แต่ก็ส่งกำลังใจมา ทั้งนี้ ได้มีการประชุมทีมก่อนที่จะออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยนำข้อมูลจากทีมนักรบชุดขาว ทีมที่ 1 ที่ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา มาช่วยวางแผนในการดำเนินงาน ซึ่งทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจการค้นหาเชิงรุกในกลุ่มคนงานในโรงงาน พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ต้องประสานงานกับผู้ประกอบการ สอบถามข้อมูลพนักงาน จำนวนผู้ป่วยยืนยัน จำนวนผู้สัมผัส และลงพื้นที่เข้าไปตรวจโรงงาน สำรวจพื้นที่เสี่ยงหรือพฤติกรรมเสี่ยงภายในโรงงาน ค้นหาปัจจัยเสี่ยง พร้อมให้คำแนะนำมาตรการป้องกันควบคุมโรค จัดทำทะเบียนข้อมูลผู้ป่วย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รายงานผลการดำเนินงานให้กับทีมสอบสวนโรคสมุทรสาคร ในแต่ละวัน ซึ่งนักรบชุดขาวเชียงใหม่ทุกคนได้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ แม้จะพบปัญหาอุปสรรคบ้างแต่ก็สามารถแก้ไขได้ และได้รายงานกลับมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทีมนักรบชุดขาวชุดต่อไปในการเตรียมความพร้อม

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดแบ่งทีมนักรบชุดขาว เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาครในนามตัวแทนคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 ทีม โดยทีมแรกเดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2564, ทีมที่ 2 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ 2564, ทีมที่ 3 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 22 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 และทีมที่ 4 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 1 - 6 มีนาคม 2564

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...