ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดลานกางเต็นท์ลำตะคองรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจท่องเที่ยวธรรมชาติ พร้อมยกเลิกการให้บริการขายหมูกระทะ
14 ก.พ. 2564

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เปิดลานกางเต็นท์ลำตะคองให้นักท่องเที่ยวได้กางเต็นท์เป็นวันแรกเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.64) หลังประกาศปิดกิจกรรมกางเต็นท์พักแรมไปเกือบ 1 เดือน พร้อมทั้ง ได้เพิ่มเติมมาตรการ ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งการเพิ่มไฟส่องสว่างโดยรอบพื้นที่อย่างเหมาะสม // การจัดโซนการเข้าพัก เพื่อความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว และจัดให้มีเจ้าหน้าที่เวรยามดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งคืน // จำกัดโซนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประกอบอาหารบางประเภทเท่านั้น // จัดทำจุดรวมพลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน // จำกัดพื้นที่บริเวณลานกางเต็นท์ไม่ให้กางเต็นท์บริเวณแนวขอบป่า สิ่งสำคัญได้ประกาศยกเลิกการให้บริการขายหมูกระทะที่มีมาแต่เดิม เพื่อป้องกันกลิ่นควันที่จะไปรบกวนนักท่องเที่ยวอื่นฯ และเป็นการดึงดูดสัตว์ป่าเข้ามาในพื้นที่ด้วย // จัดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยดูแลปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยว หากเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมทั้ง ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบเกี่ยวกับกฎระเบียบและการจองเต็นท์ที่พักในระบบออนไลน์ผ่านทางเพจของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และจำกัดปริมาณของนักท่องเที่ยว ตามขีดความสามารถการรองรับได้ของพื้นที่ (CC) ที่กำหนดไว้ แล้วเข้มงวดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การส่งเสียงดัง และการจัดการขยะให้รัดกุมมากขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...