ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
การท่องเที่ยวเชียงใหม่เริ่มคึกคักอีกครั้งช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ดอยอินทนนท์ ยังคงมีเหมยขาบให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพความประทับใจ
13 ก.พ. 2564

การท่องเที่ยวของเชียงใหม่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต่างเก็บภาพความประทับใจกับน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบที่เกิดปรากฏการณ์ติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเผยหลังจากนี้อุณหภูมิจะปรับตัวสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ..//

ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่จังหวัดเชียงใหม่กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้มีการจัดกิจกรรมกันหลายแห่ง แต่ยังคงรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้ยังมีเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็ง เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันแล้ว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ต่างชื่นชมและเก็บภาพความประทับใจ รวมทั้งศึกษาเส้นทางธรรมชาติชมความงดงามของกุหลาบพันปี และพืชพันธุ์ไม้ต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงต้องท่องเที่ยวภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัยจาก โควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ลงทะเบียนไทยชนะ และ CM-CHANA ก่อนเข้าพื้นที่ ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ในระยะนี้ บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง และใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ส่วนเกษตรกรให้ระวังและป้องกันโรคพืช เช่นโรคราน้ำค้างในพืชไร่ ไม้ดอก พืชผัก เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...