ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
13 ส.ส.มีหนาว! รอคิว ปปช.สอบถือครองที่ดิน-ผิดจริยธรรมร้ายแรงมาตรฐานเดียวกับ 'ปารีณา'
12 ก.พ. 2564

 รายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ แจ้งว่า​ ภายหลังคณะกรรมการ​ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์​ ส.ส.ราชบุรี​ พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรง กรณีถือครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบแล้วนั้น​ ถึงแม้ว่าในมาตรา​ 87​ ของ​ พ.ร.บ.ป.ป.ช.​ พ.ศ.2561​ จะไม่ได้ระบุกรอบเวลาเอาไว้​ แต่ได้ระบุถึงการเสนอเรื่องต่อศาลฎีกาตามวรรคหนึ่ง และการพิจารณาพิพากษาของศาลฎีกาว่าให้เป็นไปตามระเบียบของที่ประชุมใหญ่ของศาลฎีกา ซึ่งต้องกําหนดให้ใช้ระบบไต่สวนและให้ดําเนินการโดยรวดเร็ว​ ป.ป.ช.จึงจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30​ วัน​ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

นอกจากนี้​ ยังมีการยื่นร้อง​ ส.ส.​ นักการเมืิอง​ เกี่ยวกับการถือครองที่ดินลักษณะเดียวกับ​ น.ส.ปารีณา​ กับข้อกล่าวหากรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรง​ อีกหลายสิบรายที่มีการร้องมายัง​ ป.ป.ช.​ โดยหนึ่งในนั้นมีคำร้องของนายศรีสุวรรณ​ จรรยา​ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทัักษ์รัฐธรรมนูญไทยที่เคยยื่นให้ตรวจสอบ ส.ส. 13 ราย ที่ถือครองที่ดินที่ส่อว่าจะผิดกฎหมาย ตามที่ปรากฎในแบบแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นไว้ต่อ ป.ป.ช.ว่าได้ครอบครองที่ดินประเภท ภ.บ.ท.5 และ ส.ป.ก.4-01 ได้แก่​1.นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล​ 2.นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล​ 3.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต​ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ 4.น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ​5.นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ 6.นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ 7.นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ 8.นายมานพ ศรีผึ้ง ส.ส.นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย 9.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย​ 10.นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย​11.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย 12.นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และ13.นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ​ ป.ป.ช.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...