ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ถาวรเผยงานถนนเลี่ยงเมืองบ้านพรุ-สนามบินหาดใหญ่คืบมาก
10 ก.พ. 2564

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่เฟสแรก (ด้านตะวันออก)ตอน บ.พรุ - ทางเข้าสนามบินหาดใหญ่ ระยะทาง 7.183 กม. งบประมาณ 2,314 ล้านบาท
        ผมขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองหาดใหญ่  ซึ่งมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง และหลายท่านมีความกังวล      เรื่องขั้นตอนการเวนคืนที่ดิน ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ผมได้ติดตามเรื่องการเวนคืนที่ดิน              และได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการสำนักงบประมาณว่าขณะนี้สำนักงบประมาณได้เสนอความเห็นประกอบ  ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตเวนคืนตามที่กรมทางหลวงเสนอมาแล้ว โดยเห็นควรให้กรมทางหลวงเสนอร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนเพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 425 สายทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ (ด้านตะวันออก)  ตอน บ.พรุ – ทางเข้าสนามบินหาดใหญ่ ต่อคณะรัฐมนตรีงบประมาณค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินจำนวน 1,744,300,358 บาท โดยกรมทางหลวงมีแผนจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและเบิกจ่ายค่าทดแทนในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และสำนักงบประมาณจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้กรมทางหลวงเมื่อร่าง พ.ร.ฎ. ใช้บังคับแล้วต่อไป (ตามหนังสือสำนักงบประมาณที่ นร 0720/6275 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ) ทั้งนี้ งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 570 ล้านบาทได้รับจัดสรรแล้วในปี 2563       
      สำหรับเส้นทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ กรมทางหลวง ได้จัดทำโครงการออกแบบทางหลวง 4        ช่องจราจร เชื่อมถนนลพบุรีราเมศวร์ – กาญจนวณิชย์ – เพชรเกษม - สนามบิน ระยะทาง 31.33 กม.      ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมรอบเมืองหาดใหญ่ สนับสนุนการท่องเที่ยว ช่วยให้ผู้ใช้ทาง      มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายในการใช้รถและระยะเวลาในการเดินทางมากยิ่งขึ้น และผมจะคอยติดตามเร่งรัดการก่อสร้างโครงการดังกล่าวอย่างเนื่อง ไม่ให้เกิดความล่าช้าในการก่อสร้าง การเวนคืน และจะรายงานให้พี่น้องประชาชนได้ทราบความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องต่อไปครับ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...