ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา ประสานความร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ส่งเสริมและพัฒนาอาชีการเลี้ยงสัตว์
08 ก.พ. 2564

นายนิธิศ จิตนิยม หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา ร่วมปรึกษาหารือกับนายสวัสดิ์ หอมนาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ถึงแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยากับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา ที่มีพันธกิจเกี่ยวเนื่องทางด้านการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเลี้ยงสัตว์ให้กับเกษตรกรของจังหวัดพะเยา ณ ห้องทำงานกลุ่มส่งเสริมฯ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา

นายสวัสสดิ์ หอมนาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา กล่าวว่า อบจ.พะเยาภายใต้การบริหารของ นายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดพะเยา ที่มีความตั้งใจในการพัฒนาจังหวัดพะเยา และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี การสร้างโอกาสให้กับประชาชนคนพะเยา โดยมีแผนการพัฒนาต่อการแก้ไขปัญหาของจังหวัดพะเยาทั้งระยะสั้นและระยะยาว ดังนั้นในเรื่องอาชีพของเกษตรกร ซึ่งเป็นประชาชนส่วนใหญ่ของจังหวัดพะเยา จึงเป็นหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จะได้ร่วมกับหน่วยงานทางราชการต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนพันธกิจร่วมกัน โดยเฉพาะอาชีพการเลี้ยงสัตว์ที่มีมูลค่า GDP ในจังหวัดพะเยากว่าสองพันล้าน เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเกษตรกรจังหวัดพะเยา และสิ่งสำคัญสามารถสู้ปัญหาภัยแล้งได้ เพราะใช้น้ำน้อยเมื่อเทียบกับอาชีพทางด้านปลูกพืชโดยเฉพาะการแก้ปัญหามลภาวะหมอกควันที่เกิดขึ้นทุกปี โดยปรับเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส ใช้เศษวัสดุเหลือใช้ภาคเกษตรมาเป็นอาหารสัตว์แก้ปัญหาการเผาได้อย่างเป็นรูปธรรม และ อบจ. มีความเชื่อมั่นกับทีมงานของปศุสัตว์จังหวัดพะเยาในขณะนี้ ดังนั้นการได้มาพูดคุยในครั้งนี้ จึงเป็นการยืนยันความสัมพันธ์ของสองหน่วยงานที่มีความตั้งใจในการพัฒนาอาชีพการเลี้ยงสัตว์ให้กับเกษตรกรจังหวัดพะเยา และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนการสร้างโอกาสให้กับประชาชนคนพะเยาอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...