ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปลัดมหาดไทยลงนามโยกนายอำเภอทั่วประเทศ 183 ราย
07 พ.ย. 2558

 

เผย “นายอำเภอเชียงใหม่-เชียงราย” ถูกโยกเกือบยกจังหวัด ด้านผู้ว่าฯ โคราชเรียก 32 นายอำเภอถกด่วน! หลัง 2 นายอำเภอถูกย้ายเข้ากระทรวงฯ ปมเงินตำบลละ 5 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1030/2558 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 แต่งตั้ง (ย้าย) ข้าราชการประเภทอำนวยการระดับสูง จำนวน 183 ราย โดยกำหนดให้เดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 นายอำเภอ ขณะที่ จ.เชียงใหม่ มีรายงานว่า ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ พบว่านายอำเภอถูกโยกย้ายยกแผง บางรายถูกลดชั้นจากอำเภอใหญ่ไปอำเภอเล็ก ประกอบด้วย นายฉลวย พ่วงพลับ นายอำเภอบางแพ จ.ราชบุรี ไปเป็นนายอำเภอแม่อาย นายศรัญญู มีทองคำ นายอำเภอสันกำแพง (บ้านเกิด นายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร) มาเป็นนายอำเภอเมือง โดยนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล จากนายอำเภอเมือง เป็นนายอำเภอสันกำแพง นายคุณวัฒน์ สุคันธะกุล เป็น นายอำเภอสารภี น.ส.นิตยา พงษ์พานิช เป็นนายอำเภอจอมทอง นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอหางดง นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช นายอำเภอดอยหล่อ นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นนายอำเภอพร้าว จ.เชียงใหม่ ส่วนนายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง นายอำเภอดอยสะเก็ด ไปเป็นนายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แทน ส่วนนายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอเชียงดาว มาเป็นนายอำเภอดอยสะเก็ด นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอไชยปราการ มานั่งนายอำเภอเชียงดาว นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอเวียงหนองล่อง จ.ลำพูน มาเป็นนายอำเภอไชยปราการ นายไกรธวัช ทิมโสม นายอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ย้ายข้ามภาคไปเป็นนายอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม นางสุภาพรรณ บุญถนอม นายอำเภอแม่ออน มาเป็นนายอำเภอแม่แตงแทน
ส่วนที่ จ.เชียงราย ว่าที่ ร.ต.ภูษิต ไชยทอง นายอำเภอควนกาหลง จ.สตูล ย้ายมานั่งเก้าอี้นายอำเภอเมืองเชียงราย นายอภิรศักดิ์ พฤกษชาติ นายอำเภอศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี มาเป็นนายอำเภอเทิง นายชุติเดช มีจันทร์ นายอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม เป็นนายอำเภอแม่สาย นายวัชรินทร์ นิ่มประทุม นายอำเภอภูพาน จ.สกลนคร ย้ายข้ามมาเป็นนายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอเวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ย้ายเป็นนายอำเภอเวียงชัย จ.เชียงราย ที่ จ.กำแพงเพชร 
มีรายงานว่า ในลำดับที่ 57 ให้นายณัฐพงษ์ ศิริบุญ นายอำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ไปดำรงตำแหน่งนายอำเภอปากพลี จ.นครนายก จึงทำให้นายณัฐพงษ์ นั่งรับโทรศัพท์ตลอดทั้งคืนของวันที่ 3 พ.ย. 2558 จนถึงเวลา 01.30 น. เพื่อไถ่ถามเรื่องการย้ายในครั้งนี้
ส่วน ที่ จ.นครราชสีมา มีรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯนครราชสีมาจะเรียกนายอำเภอ 32 อำเภอมาประชุมด่วนในวันที่ 5 พ.ย.นี้ เพื่อกำชับเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินงานโครงการตำบลละ 5 ล้านบาททั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2558 ที่ผ่านมา กรมการปกครองได้มีคำสั่งย้ายนายอำเภอ 4 คน โดย 2 คน เป็นนายอำเภอในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด และอีก 2 คนเป็นนายอำเภอพื้นที่จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย นายกำพล สิริรัตตนนท์ นายอำเภอโชคชัย และนายโกวิทย์ พิทยาบูรย์ นายอำเภอห้วยแถลง โดยถูกให้ไปช่วยราชการกรมการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.2558 เป็นต้นไป ท่ามกลางรายงานข่าวว่าการสั่งย้ายในครั้งนี้สืบเนื่องจากกรมการปกครองได้รับร้องเรียนเรื่องโครงการตำบลละ 5 ล้านบาท
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...