ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กป้อม' ยันส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนเป็นเรื่องประชาธิปไตย ไร้ปัญหาพรรคร่วมรัฐบาล
02 ก.พ. 2564

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.นครศรีธรรมราช และส.ส.ภาคใต้ของพรรคบางส่วน จะพานายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ไปเปิดตัวที่พรรคพปชร.และจะนำเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ว่า "สื่อรู้ได้อย่างไร ผมยังไม่เจอเขาเลย สื่อที่ไหนรายงาน" และการจะพิจารณาว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ จะต้องรอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ในวันที่ 4 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมกรรมการบริหารพรรค จะหารือรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตน

เมื่อถามกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหากเป็นแกนนำรัฐบาลจะให้เจ้าของพื้นที่เดิมส่งผู้สมัคร โดยไม่ส่งผู้สมัครแข่ง รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา จะไปรู้ด้วยได้อย่างไร สื่อถามอย่างนี้จะตอบอย่างไร เพราะไม่ได้ถามเรื่องของตน และเรื่องนี้เป็นเรื่องประชาธิปไตย ย้ำว่าที่ผ่านมาผู้สมัครของเราก็แพ้ไม่กี่พันคะแนน ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาบานปลายกับพรรคประชาธิปัตย์ มีแต่พวกสื่อนี่แหละที่จะพูดและถามให้เป็นปัญหา เพราะเขาก็ระบุว่าใครจะลงสมัครก็ได้

เมื่อถามว่าต้องคุยกับนายจุรินทร์หรือไม่ เรื่องการส่งผู้สมัคร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะคุยอะไรก็พูดอยู่นี่ และคุยอยู่ทุกวันอยู่แล้ว ไม่ต้องตกลงอะไรกัน

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคพปชร.หลีกทางไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครฯ แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะหลีกทางไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมไม่คิดจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ดังนั้นจะมาส่งในนามพรรคได้อย่างไร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...