ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.คลายล็อค 37 กิจการ แต่ยังคุมเข้มพื้นที่ฝั่งตะวันตก บางขุนเทียน บางแค
31 ม.ค. 2564

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 18) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

 

โดยปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค เช่น สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ, สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่, สนามชนโค สนามปลากัด หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษระทำนองเดียวกัน, สถานประกอบการกิจการอาบน้ำ, สถานประกอบการกิจการอาบอบนวด, สถานรับเลี้ยงเด็ก เฉพาะที่อยู่ในเขตบางขุนเทียน บางแค บางพลัด จอมทอง ธนบุรี, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน เฉพาะที่อยู่ในเขตบางขุนเทียน บางแค บางพลัด จอมทอง ธนบุรี 

ทั้งนี้ มีมาตรการผ่อนคลายให้กับกิจการ 37 ประเภท แต่ต้องมีมาตรการควบคุมโรคตามที่กำหนดอย่างเคร่งครัด อาทิ ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหารศูนย์อาหาร โรงอาหาร ไม่รวมสถานบริการ ผับ บาร์, ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์, ห้องประชุมในโรงแรมหรือศูนย์ประชุมจำกัดร่วมกิจกรรมไม่เกิน 100 คน, ร้านค้าปลีก ตลาด ตลาดน้ำและตลาดนัด, ตลาดค้าส่งขนาดใหญ่, สนามกอล์ฟ เป็นต้น หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและอาจถูกสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว

ด้านเพจผู้ว่าฯ อัศวิน โพสต์มาตรการผ่อนคลายมาตรการ โควิด-19 เริ่ม 1 ก.พ. 64 ตามมติ ศบค. ให้ กทม และ 3จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยให้

1. ร้านอาหาร นั่งทานในร้านได้ ไม่เกิน 5 ทุ่ม งดดื่มสุราในร้าน 

2. การประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง ผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน  100 คน งดดื่มสุรา และงดแสดงดนตรีที่มีการเต้นรำ

3. การเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม ให้จัดแบบผสมผสาน On-Site  Online  On-Air  งดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก
เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังมีติดเชื้อในพื้นที่ กทม.  ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เป็นมาตรการตามข้อกำหนดของ พ.ร.ก. กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 18) ข้อ

ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง*
สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...