ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
แอร์พอร์ต ลิ้งก์ ลุยปรับโฉม ซื้อรถใหม่ 7 ขบวน
05 ต.ค. 2559

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเปิดตัวรถไฟฟ้าด่วน (เอ็กซ์เพรส) ที่มีการปรับโฉมใหม่ขบวนแรกว่า ทางแอร์พอร์ตเรลลิงก์จะมีการปรับปรุงขบวนรถไฟฟ้าเอ็กซ์เพรสไลน์เป็นซิตี้ไลน์ จำนวนทั้งสิ้น 4 ขบวน ใช้งบประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ปรับปรุงแล้วเสร็จ 1 ขบวน หลังจากนี้จะทยอยปรับปรุงเดือนละ 1 ขบวน จะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้

ส่วนการจัดซื้อรถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ซิตี้ไลน์ 7 ขบวน วงเงินกว่า 4,400 ล้านบาทนั้น อยู่ระหว่างการร่างทีโออาร์ใหม่ เนื่องจากร่างทีโออาร์ก่อนหน้านี้มีข้อท้วงติงมาก ซึ่งคาดว่าจะเปิดทีโออาร์ให้แสดงความเห็นวิจารณ์ และเปิดประกวดราคาได้ประมาณต้นปีหน้า
       
ขณะที่การซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 9 ขบวน วงเงิน 262 ล้านบาทนั้น ขณะนี้คาดว่าจะลงนามสัญญากับผู้รับจ้างได้ภายใน 2 สัปดาห์ คาดว่าจะเริ่มปรับปรุงได้ภายในเดือน พ.ค. 60 โดยจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 9 เดือน เฉลี่ยเดือนละ 1 ขบวน ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือน ม.ค. 61 นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...